วันที่ 08 ตุลาคม 2568
สถานที่ประชุม บริษัท เคเอสพีวู๊ดเด้นบ๊อกซ์ จำกัด
55/1 หมู่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี 20150
กรรมการและผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย
1.นาย เจษฎา กระสังข์ ตำแหน่ง กรรมการบริษัท สถานะ เข้าร่วมประชุม
2.นาย ณัชชา พรมรินทร์ ตำแหน่ง ธุรการ+บัญชี สถานะ เข้าร่วมประชุม
3.น.ส. อัญชลี แก้วจันทร์ ตำแหน่ง แอดมินขาย+จัดซื้อ สถานะ เข้าร่วมประชุม
4.นาย คำจันทร์ ทองทา ตำแหน่ง ฝ่ายผลิต สถานะ เข้าร่วมประชุม
5.นางสาว สวลี อุดมสุข ตำแหน่ง ฝ่ายผลิต สถานะ เข้าร่วมประชุม
6.นายไป่ดูเซ - ตำแหน่งฝ่ายผลิต สถานะ เข้าร่วมประชุม
7.นางสาว รุจิรา ปุริสาร ตำแหน่ง ฝ่ายบุคคล สถานะ ไม่เข้าร่วมประชุม
8.นายอดุลวิทย์ โคตวัน ตำแหน่ง ช่างซ่อมบำรุง/CNC สถานะ เข้าร่วมประชุม
9.น.ส.นิยะดา ทองคำ ตำแหน่ง พนักงานฝ่ายสโตร์ สถานะ เข้าร่วมประชุม
10.นายคธาศักดิ์ ทองทา ตำแหน่ง พนักงานฝ่ายเลเซอร์ สถานะ เข้าร่วมประชุม
เริ่มการประชุมโดย นาย เจษฎา กระสังข์ ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม ประธานในที่ประชุม แถลงว่ามีกรรมการเข้าร่วมประชุม จำนวน 9 ท่าน ครบเป็นองค์ประชุมแล้ว ประธานฯ จึงกล่าวเปิดประชุมตามระเบียบวาระดังต่อไปนี้
วาระที่ 1. ติดตามผลและวางแผนการดำเนินงาน วัตถุประสงค์ในการติดตามผล และวางแผนการทำงานของ บริษัท เคเอสพีวู๊ดเด้นบ๊อกซ์ จำกัด เพื่อที่จะสามารถติดตามสถานะการทำงาน ปัญหาที่เกิดขึ้น และใช้เป็นตัววัด KPI ของทางบริษัท รายละเอียดของการติดตามผลและวางแผนการดำเนินงานมีดังนี้
2.1 นาย เจษฎา กระสังข์
รายงานผลการดำเนินงาน : วันที่ 07/10/2025
-เปิดบัญชีไทยพาณิยช์ กำหนดเสร็จ 30-11-2025
-ลงทะเบียนธุรกิจขายตรง กำหนดเสร็จ 30-11-2025
-ทำแผ่นไม้รองแผ่นเซรามิกพี่ติ้ว
-กล่องหมากฮอทพี่ติ้ว
แผนการทำงาน : วันที่ 08/10/2025
-เปิดบัญชีไทยพาณิยช์ กำหนดเสร็จ 30-11-2025
-ลงทะเบียนธุรกิจขายตรง กำหนดเสร็จ 30-11-2025
-ทำแผ่นไม้รองแผ่นเซรามิกพี่ติ้ว
-กล่องหมากฮอทพี่ติ้ว
-รับอ่ะคริลิก
-รับไม้สนวันที่ 10/10/2025
2.2 นายนัชชา พรมรินทร์
รายงานการดำเนินงาน :วันที่ 07/10/2025
-สแตนบายบัญชี จัดการเอกสารบัญชีรายเดือน
-QA ไลน์ผลิต งานถาดคุณอีฟ /งานtoa เตรียมเลเซอร์/
/คุณสุภทรดา/toa/คุณนริศ/คุณเอ็ม/คุณผิงผิง/งานถาดเล็กคุณอีฟ/คุณนุช/คุณส้ม
-QC -งานป้ายแขวน คุณอีฟ/งานถาดคุณอีฟ
-เก็บดาต้า -
แผนการทำงาน : วันที่ 08/10/2025
-สแตนบายบัญชี จัดการเอกสารบัญชีรายเดือน
-QA ไลน์ผลิต /คุณสุภทรดา/toa/คุณนริศ/คุณเอ็ม/คุณผิงผิง/คุณอีฟ/คุณนุช/คุณส้ม
-QC งานถาดคุณอีฟ งานแผ่นป้าย+งานถาดใหญ่
-เก็บดาต้า
2.3 นางสาว สวลี อุดมสุข และ นาย คำจันทร์ ทองทา(ทีมผลิต)
รายงานผลการดำเนินงาน :วันที่ 07/10/2025
-คุณนัท งานจำนวน 10 กล่อง งานอีก 9 กล่อง
-งานTOA เช็ดสี +พ่นด้าน
-คุณภัทรดา งานถาด550 ประกอบ+บีบ
-งานคุณเอ็ม รอคิวผลิต
-งานคุณผิงผิง รอคิวผลิต
-งานคุณส้ม รอคิวผลิต
-งานคุณนุช รอคิวผลิต
-งานสต๊อกกล่องใส่รูป จำนวน 500 รอคิวผลิต
-งานกล่องไวน์สต็อก จำนวน 10 รอคิวผลิต
แผนการทำงาน : วันที่ 08/10/2025
-คุณนัท งานจำนวน 10 กล่อง งานอีก 9 กล่อง
-งานTOA ส่งเลเซอร์
-คุณภัทรดา งานถาด550 ประกอบ+บีบ
-งานคุณเอ็ม รอคิวผลิต
-งานคุณผิงผิง รอคิวผลิต
-งานคุณส้ม รอคิวผลิต
-งานคุณนุช รอคิวผลิต
-งานสต๊อกกล่องใส่รูป จำนวน 500 รอคิวผลิต
-งานกล่องไวน์สต็อก จำนวน 10 รอคิวผลิต
2.4 นางสาว อัญชลี แก้วจันทร์
รายงานผลการดำเนินงาน :วันที่ 07/10/2025
-ติดตามเคส คุณนิด/สุภทรดา/คุณอร/คุณอีฟ/คุณนัท/คุณเอ็ม/คุณบี/คุณวี/คุณนุช/คุณสุเมช/คุณนัน/คุณส้ม
-คู่มือการทำงานของแอดมิน 30%
-งานตัวอย่างคุณติ้ว ชะลอ
-ติดต่อร้านตัดพลาสม่่า
-ncr ป๋องเรื่องงาน TOA
-พ่นงานแผ่นป้ายแขวน งานคุณอีฟ เรียบร้อย
-แจงใบงานคุณนัน เรียบร้อย
แผนการทำงาน : วันที่ 08/10/2025
-สแตนบายแอดมินขาย
-ติดตามเคส คุณนิด/สุภทรดา/คุณอร/คุณอีฟ/คุณนัท/คุณเอ็ม/คุณบี/คุณวี/คุณนุช/คุณสุเมช/คุณนัน/คุณส้ม
-คู่มือการทำงานของแอดมิน 30%
-งานตัวอย่างคุณติ้ว ชะลอ
-ติดต่อร้านตัดพลาสม่่า
-ncr ป๋องเรื่องงาน TOA
-พ่นงานแผ่นถาด งานคุณอีฟ
2.5 นาย ไป่ตูเซ -
รายงานผลการดำเนินงาน : วันที่ 07/10/2025
-งานแผ่นป้ายQR นามบัตร ตัดตามขนาด ต่อเนื่อง 80%
-งานถาดคุณอีฟ พ่นเคลือบ
-งานคุณนิด ตัดประกอบ
-งานกล่องฝาสไลด์ คุณนัน รอคิวผลิต
-งานสต๊อกรอคิวผลิต
แผนการทำงาน : วันที่ 08/10/2025
-งานแผ่นป้ายQR นามบัตร ตัดตามขนาด ต่อเนื่อง 80%
-งานถาดคุณอีฟ แพค
-งานคุณนิด ตัดประกอบ
-งานกล่องฝาสไลด์ คุณนัน รอคิวผลิต
-งานสต๊อกรอคิวผลิต
2.6 นายอดุลวิทย์ โคตรเจริญพร
รายงานผลการดำเนินงาน :วันที่ 07/10/2025
-เก็บของจัดของห้องcnc +ห้องซ่อมบำรุง 85% ต่อเนื่องกำหนด 15/10/2025
-งานถาดเล็กคุณอีฟรอคิวผลิต ทำแบบใหม่ จำนวน 2 ชิ้น 8 ชิ้น เสีย1 ชิ้น
-แบบงานคุณผิงผิง กำลังผลิต
-งานฉลุงานกล่องคุณส้ม รอคิว
แผนการทำงาน : วันที่ 08/10/2025
-เก็บของจัดของห้องcnc +ห้องซ่อมบำรุง 85% ต่อเนื่องกำหนด 15/10/2025
-งานถาดเล็กคุณอีฟรอคิวผลิต ทำแบบใหม่ จำนวน 2 ชิ้น
-แบบงานคุณผิงผิง กำลังผลิต ใบไม้ 30 ใบ
-งานฉลุงานกล่องคุณส้ม รอคิว
-งานฉลุ ไม้สำหรับรองจุดจับงานกล่องคุณเอ็ม
2.7.น.ส.นิยะดา ทองคำ (พี่ก๋อง)
รายงานผลการดำเนินงาน : วันที่ 07/10/2025
-สแตนบายสโตร์
-งานป้ายสีอะคริลิคและลอกออก รอคิว
-ช่วยงานพี่รี+พี่จันทร์ งานถาด
-ขัดงานถาดเล็กของคุณอีฟ
-เช็ดสีงานถาด พี่รี -ขัดงานถาดเล็กคุณอีฟ
แผนการทำงาน : วันที่ 08/10/2025
-สแตนบายสโตร์
-งานป้ายสีอะคริลิคและลอกออก รอคิว
2.8.นายคธาศักดิ์ ทองทา
รายงานผลการดำเนินงาน :วันที่ 07/10/2025
-สแตนบายเลเซอร์
-งานป้ายแขวนประตู คุณอีฟ เรียบร้อย
-งานถาดเล็ก คุณอีฟรอคิว เรียบร้อย เสีย 1 แก้แล้ว
-งานถาดใหญ่ คุณอีฟรอคิว เสีย 1 แก้ขัด แล้วทำใหม่
-toa รองานเข้ามา
-คุณนิด รองานเข้ามา
-คุณสุภรดา รองานเข้ามา
-ตัดผ้าสำหรับบุงานคุณส้ม
แผนการทำงาน : วันที่ 08/10/2025
-สแตนบายเลเซอร์
-toa รองานเข้ามา จำนวน 50 ชุด
-คุณนิด รองานเข้ามา จำนวน 30 ชุด
-คุณสุภรดา รองานเข้ามา จำนวน 550 ชิ้น
-คุยแบบโลโก้กับคุณนัน งานกล่องฝาสไลด์
-แพคช๊อปปี้ 2 รายการ
วาระเพิ่มเติม
เน้นย้ำเรื่องบทบาทหน้าที่ ให้รับผิดชอบในส่วนของงานตนเอง เพื่อให้งานดำเนินไปราบรื่นในช่วงที่เราจะต้องปรับตัว
เรื่องการผลิต งานดิบซีเรียสเรื่องสีโป้วไม้/งานสีต้องระบุชัดเจนว่างานกี่% /งานcnc จะต้องจบงานแล้วต่องานได้เลย
ที่ประชุมรับทราบถึงแผนการทำงานแล้วเข้าใจในทุกเรื่องของวาระการประชุมและจะปฏิบัติตามแผนการทำงาน ที่แจ้งไว้ ไม่มีผู้ใดเสนอเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมต่อที่ประชุมเพื่อพิจารณาต่ออีก ประธานลูกค้า กล่าวปิดจบวาระงานประชุมรายวันและให้ทุกคนไปปฏิบัติตามแผนการทำงานประจำวันได้เลย







สรุปแนวทางการทำงานและบทบาทหน้าที่ของแต่ละฝ่ายที่ประชุมกันเมื่อเช้านี้นะคะ
[เริ่มต้น] ประชุมทีม → เน้นย้ำ “ความรับผิดชอบในหน้าที่” ของแต่ละฝ่าย → ป้องกันความผิดพลาดในกระบวนการผลิต
1. ฝ่ายเลเซอร์ (Laser Section) ตรวจสอบงานที่เกิดปัญหา (เลเซอร์เสีย)
ส่งให้ช่างผู้ผลิตประเมิน └─ ช่าง “รับแก้ไขให้” ↳ แจ้งทีมและแอดมิน ↳ ระบุ “มี/ไม่มีค่าใช้จ่าย” └─ ช่าง “ไม่รับแก้ไข” ↳ ฝ่ายเลเซอร์ต้อง “แก้ไขเอง” ↳ ให้งานจบครบตามออเดอร์
2. ฝ่ายผลิต (Production Section) กำหนดเผื่อเสียได้ 1–3% (ขึ้นอยู่กับความยากของงาน) หาก “เผื่อเสียเกินตกลง” → “ไม่จ่ายเพิ่ม” งานเผื่อหรือเกินจำนวน → ถือเป็น ทรัพย์สินของบริษัท → สามารถ “จำหน่าย / ใช้ทำโปรโมชั่น” ได้
3. การคุยรับงาน / วางแผนการผลิต ช่างต้อง “สอบถามรายละเอียดให้ครบ” - ตรวจสอบความยากง่ายของงาน - ประเมินปัญหาที่อาจเกิดขึ้น - คุยกับแอดมินให้เข้าใจตรงกัน หาก “ทำตามสเปกลูกค้าไม่ได้” → แจ้ง “ไม่รับงาน” หลังสรุปงานแล้ว → ฝ่าย QC มีหน้าที่ตรวจงานตามสเปคงานตามที่รับผลิต+ ค่าจ้าง / ค่าใช้จ่าย → สอบถามในวันคุยแบบ
4. ข้อเน้นย้ำจากฝ่าย QC (คุณภาพงาน)
4. 1. งานโป๊วไม้ → ใช้สีอันเดอร์เทลเดียวกับผิวไม้ หรือใกล้เคียงที่สุด → ห้ามให้สีโป๊วตัดกับสีไม้
4.2. งานทำสี / พ่นสี / เช็ดย้อม → ต้องระบุให้ชัดเจนว่า “พ่นกี่เปอร์เซ็นต์” → จดบันทึกในใบงานทุกครั้ง
4. 3. งาน CNC → ต้องส่งมอบงานให้ “จบสมบูรณ์” → เพื่อให้ขั้นตอนต่อไปทำงานต่อได้ทันที → ลดเวลาและปัญหาการแก้งาน
4.4. การสื่อสารภายในทีม → หากพบปัญหา ให้แจ้งทันที (แชท / หน้างาน) → ปรึกษากันก่อน เพื่อแก้ไขได้รวดเร็ว → ลดความผิดพลาดและความล่าช้า
4.5. แนวทางสำคัญช่วงวิกฤต ทุกฝ่ายต้อง - รับผิดชอบหน้าที่เต็มที่ - ควบคุมต้นทุนการผลิต - พัฒนาฝีมือให้ดีขึ้น เพื่อ “รักษาคุณภาพและความอยู่รอดในตลาดงานฝีมือ”
วันที่ 8/10/2025 สรุปงาน ณัชชา ( บัญชี/ธุรการ/ทำคลิป/ตรวจ QC สินค้า)
1.ตรวจ QA ประจำวัน รอบเช้า-บ่าย / เสร็จเรียบร้อย
สรุปงานที่กำลังผลิต 5 ใบงาน
1.1.ใบงานที่ 09/2025-18 กล่องไม้สนใส่ดินสอ TOA จำนวน 50 กล่อง
งานกำลังยิงเลเซอร์และลงสีทอง ได้แล้ว 12 กล่อง / งานเรียบร้อย
1.2ใบงานที่ 09/2025-23 ถาดไม้สีโอ็ค (คุณศุภรดา) จำนวน 550 กล่อง
งานกำลังกัดขอบกล่อง จำนวน 275 คู่ / งานเรียบร้อย
1.3.ใบงานที่ 09/2025-25 แผ่นป้ายแขวนประตู (คุณอีฟ) จำนวน 20 ชิ้น
-งานตรวจ QC แล้วรอแพคจัดส่ง / งานเรียบร้อย
1.4.ใบงานที่ 09/2025-16 งาดถาดไม้-ใหญ่ (คุณอีฟ) จำนวน 2 ชิ้น
-งานตรวจ QC แล้วรอแพคจัดส่ง / งานเรียบร้อย
1.5.ใบงานที่ 09/2025-17 ถาดไม้ (คุณอีฟ) จำนวน 2 ชิ้น
งานกำลังพ่นเคลือบชิลเลอร์ / งานเรียบร้อย
1.6.ใบงานที่ 10/2025-01 กล่องไม้ฝาครอบสีประดู่ (คุณเอ็ม) จำนวน 1 กล่อง
งานพ่นสีเสร็จแล้ว 1 กล่อง / พบปัญหา งานสีไม่ได้ เนื่องจากกระป่องสีประดู่มีการผสมของสีอื่นทำให้สีที่พ่นออกมาเป็นเข้มกว่าสีประดู่ตามปกติ (ช่างกำลังขึ้นงานประกอบกล่องใหม่แทน)
1.7.ใบงานที่ 09/2025-19 กล่องไม้ปิ่นโต (คุณนิด) จำนวน 30 กล่อง
งานกำลังเซาะร่องไม้ / งานเรียบร้อย
2.เคลียรเอกสารงานบัญชี ประจำเดือน 9 / กำลังดำเนินการ
3.รวมประชุมวางแผ่นระบบงานและวิธีทำงานตามระบบกับทีมช่าง / เสร็จเรียบร้อย
ประชุมช่วงเช้า 08.15 - 10.30 น.